Ngành Quản trị khách sạn (7810201)

1.  Mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên:

Có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp phù hợp với ngành nghề; Có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng;

Có kiến thức nền tảng sâu rộng về lĩnh vực Quản trị Khách sạn; có khả năng ứng dụng kiến thức đã được truyền đạt để giải quyết các vấn đề, các yêu cầu trong công việc phụ trách; đưa ra các quyết định trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn chuẩn và chính xác;

Có kiến thức chuyên môn vững về các nghiệp vụ: Quản trị marketing; Quản trị lễ tân; Quản trị buồng; Quản trị sự kiện; Quản trị nhân sự trong các đơn vị kinh doanh lưu trú;

Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp: hoạch định, tổ chức, vận hành, điều phối và quản lý các hoạt động liên quan đến các bộ phận trong các đơn vị kinh doanh lưu trú dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong một môi trường cạnh tranh và hội nhập toàn cầu;

Có năng lực tự học tập, tự nghiên cứu, tự phát triển bản thân, linh hoạt, thích nghi với môi trường làm việc luôn thay đổi và phát triển;

Có kỹ năng giao tiếp tốt và các kỹ năng mềm khác phù hợp với ngành nghề;

Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phân tích tốt để làm việc trong môi trường độc lập và làm việc nhóm;

Có kỹ năng ngoại ngữ, tin học thành thạo, vận dụng linh hoạt trong môi trường làm việc nội địa và quốc tế.

2. Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lý), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh), D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh)

3. Thời gian đào tạo:

Cử nhân ngành Quản trị khách sạn:  3.5 năm (7 học kỳ) với tổng 122 tín chỉ.

4. Đối tượng tuyển sinh:

Thực hiện theo qui định hiện hành của Bộ Giáo dục và đào tạo và Đề án tuyển sinh của Trường Đại học Trà Vinh

5. Cơ hội học bổng:

Khi trở thành Sinh viên chính thức học chuyên ngành Quản trị khách sạn của Trường Đại học Trà Vinh. Người học sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ/chính sách theo qui định hiện hành của Nhà nước, của Trường Đại học Trà Vinh. Từ năm học 2020-2021 trở đi người học còn có cơ hội nhận thêm các suất học bổng có giá trị và những phần quà hấp dẫn khác có giá trị khác.

6. Trải nghiệm môi trường học tập ngành ngành Quản trị khách sạn tại TVU

–  Đội ngũ Giảng viên có trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ chiếm tỷ lệ 100%, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chính quy tại Việt Nam và các nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Úc, CHLB Đức, Singapore, Nga, … Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu của Trường còn có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của các nhà quản lý, điều hành, các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hà hàng, khách sạn trên cả nước.

–  Trường Đại học Trà Vinh – đại học xanh trong đô thị xanh, nơi giáo dục đại học với sứ mệnh phục vụ cuộc sống, lấy người học làm trung tâm.

–  Có nhiều chính sách tốt dành cho sinh viên về học phí, học bổng vượt khó và khởi nghiệp.

–  Chương trình đào tạo luôn cải tiến chất lượng và hội nhập trên cơ sở đóng góp của các bên có liên quan, đặc biệt là đóng góp của các doanh nghiệp/nhà tuyển dụng.

–  Chương trình đào tạo luôn gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp.

7. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:

–  Nhiều người cho rằng học Quản trị khách sạn là học một nghề nhưng làm được nhiều nghề. Điều này không sai bởi sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, bạn có thể ứng tuyển vào rất nhiều việc làm tốt với mức thu nhập hấp dẫn.

–  Ngoài làm ở nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort thì bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các công ty du lịch, lữ hành, tổ chức sự kiện,… hay giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng có ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, thậm chí còn có thể ứng tuyển vào bộ phận du lịch của các cơ quan nhà nước (Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến,…) để thỏa sức thể hiện khả năng của bản thân. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn người học có đủ năng lực để tự mở cơ sở kinh doanh các dịch vụ về du lịch. Dưới đây là các công việc phổ biến mà sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể làm (cả trong và ngoài nước):

+  Giám đốc khách sạn/Nhà hàng/Resort/Khu nghỉ dưỡng/Khu du lịch,….

+  Giám đốc bộ phận ẩm thực, lễ tân, buồng phòng.

+  Quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn.

+  Giám sát nhà hàng – khách sạn/giám sát bộ phận lễ tân.

+  Nhân viên lễ tân/nhân viên phục vụ bàn, bar/nhân viên pha chế, chuyên viên tổ chức sự kiện.

+  Chuyên viên đào tạo tại nhà hàng/khách sạn.

+  Giảng viên ngành quản trị nhà hàng, khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc.

8. Cơ hội sau đại học:

–  Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị khách sạn tại Trường Đại học Trà Vinh, người học có thể học lên sau đại học hoặc nghiên cứu chuyên sâu tại tất cả các viện, các trường, các đơn vị đào tạo trong và ngoài nước.

–  Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị khách sạn tại Trường Đại học Trà Vinh, người học có thể tham gia thi ngay hoặc học bổ sung thêm một số học phần để hoàn thành các chứng chỉ hành nghề về Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của Việt Nam và các nước trên thế giới.

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *