VTV1 – Trường ĐH Trà Vinh vinh dự góp sức vào sự phát triển vùng ĐBSCL và cả nước (01/2023)

Vùng ĐBSCL thuộc vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) phía Nam, là nơi sinh sống của khoảng 17.5 triệu người, trong đó có khoảng 1.4 triệu đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là vùng có vị trí địa kinh tế quan trọng, thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội và giao thương với khu vực.

Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, vùng KTTĐ nói riêng, là một trong những đồng bằng châu thổ rộng và phì nhiêu ở Đông Nam Á và thế giới, là vùng sản xuất lương thực, nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản và vùng cây ăn trái nhiệt đới rộng lớn. Điều kiện thuận lợi để sản xuất gạo, thủy sản cho tiêu dùng và xuất khẩu.

Tỉnh Trà Vinh nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, ở phía Đông Nam của vùng đồng bằng sông Cửu Long, với chiều dài bờ biển 65km, có rất nhiều tiềm năng lợi thế phát triển cùng điều kiện thuận lợi đẩy mạnh thu hút đầu tư, vươn lên trở thành tỉnh trọng điểm về kinh tế biển ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trường Đại học Trà Vinh vinh dự góp sức vào sự phát triển vùng ĐBSCL và cả nước!

Nguồn: Phim tài liệu Cơ hội phía trước – Tập 3 (phát sóng lúc 17g00 ngày 25/01/2022 – nhằm ngày Mùng 4 Tết, trên kênh VTV1

Link gốc: https://vtv.vn/video/phim-tai-lieu-co-hoi-phia-truoc-tap-3-601172.htm

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *