Ngành Thương mại điện tử (7340122)

1. Mục tiêu đào tạo:

Ngành Thương mại điện tử hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, công nghệ thông tin. Người học được trang bị hai nhóm kiến thức: (1) về công nghệ thông tin gồm lập trình, thiết kế, an toàn thông tin và bảo mật hệ thống và (2) về kinh doanh gồm Marketing, quản lý và vận hành các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Thương mại điện tử.

Ngành Thương mại điện tử được định hướng đào tạo theo mô hình Co-op (kết hợp giữa Nhà trường với Doanh nghiệp trong quá trình đào tạo), là mô hình tiên tiến của các nước Bắc Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Điều đặc biệt là hiện tại Nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo với nhiều Cơ quan, Doanh nghiệp tại Trà Vinh, Cần Thơ, Tp. HCM. Sinh viên đi thực tập Co-op tại doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn và giao việc như những nhân viên thực thụ và có trả lương.

2. Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), C14 (Toán, Ngữ văn, GDCD), C15 (Toán, Ngữ văn, Khoa học xã hội).

3. Thời gian đào tạo:

 Cử nhân Thương mại điện tử: 3,5 – 4 năm .

4. Đối tượng tuyển sinh:

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định của Trường Đại học Trà Vinh

5. Cơ hội học bổng:

Theo chính sách học bổng chung của trường.

–  Học bổng thủ khoa, á khoa.

–  Học bổng hàng năm cho sinh viên khá, giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

–  Trường luôn có nhiều chương trình hỗ trợ, miễn giảm học phí và ký túc xá cho sinh viên.

6. Trải nghiệm môi trường học tập ngành Thương mại điện tử tại TVU:

–  Phòng học lý thuyết rộng rãi, thoáng mát, có máy lạnh với bàn ghế và trang thiết bị tiện nghi.

–  Học lý thuyết kết hợp với thực hành trên lớp hoặc ngoài trời, đi tham quan thực tế hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là sinh viên sẽ trải qua các kỳ thực tập thực tế hoặc đi Co-op tại doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên định hướng được nghề nghiệp trong tương lai một cách rõ ràng.

–  Sinh viên có cơ hội học tập và nghiên cứu cùng các giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế; các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp.

–  Sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm như: giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng trình bày, kỹ năng giải quyết các vấn đề và ra quyết định cùng nhiều kỹ năng cần thiết khác.

–  Sinh viên có thể tham gia vào các câu lạc bộ thuộc khoa hoặc thuộc trường để sinh hoạt và rèn luyện các kỹ năng xã hội, như: CLB Kỹ năng sống; CLB Truyền thông, CLB Nghiên cứu khoa học, CLB Văn hóa nghệ thuật, …

–  Hệ thống thư viện của trường đạt chuẩn quốc tế, các sinh viên có thể vào thư viện để tìm kiếm tài liệu học tập và tham khảo, đặc biệt là trong thư viện có các khu tự học, phòng học nhóm, không gian học tập ngoài trời, được trang bị ổ điện và wifi đầy đủ.

–  Sinh viên ở xa có thể đăng ký ở ký túc xá để tiết kiệm chi phí và thuận tiện cho việc học, tham gia các hoạt động tại khu thể dục, thể thao ngoài trời.

–  Trường triển khai giảng dạy và tập huấn cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp, đồng thời cũng sẽ tổ chức nhiều cuộc thi về khởi nghiệp cho sinh viên tham gia. Qua đó, những ý tưởng/dự án tốt sẽ được Trường hỗ trợ triển khai trong thực tế.

–  Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường, sinh viên khối ngành Thương mại điện tử nói riêng và khối ngành kinh tế nói chung có cơ hội được tham gia vào các hoạt động kinh doanh thực tế ngay tại trường như: hợp tác xã sinh viên, Gian hàng thanh niên khởi nghiệp, Co-op Store,…để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và có thêm thu nhập để trang trải cho việc học.

7. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử có thể công tác trong nhiều ngành nghề với nhiều vị trí khác nhau:

–  Giám đốc điều hành;

–  Chuyên viên hoặc quản lý tại doanh nghiệp thương mại điện tử;

–  Chuyên viên phân tích, thiết kế web thương mại, khai thác ứng dụng;

–  Bộ phận quản trị dự án thương mại điện tử;

–  Bộ phận kinh doanh thương mại điện tử như marketing và quan hệ khách hàng điện tử, logistics, mua hàng, bán hàng, thanh toán điện tử…);

–  Bộ phận nghiên cứu và phát triển thương mại điện tử ở các tổ chức kinh tế, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo và các bộ phận có liên quan đến quản lý Nhà nước;

–  Cử nhân thương mại điện tử có khả năng làm việc ở các lĩnh vực khác như: quản trị nhân lực, quản trị tác nghiệp, quản trị tài chính…ở các loại hình doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ, đầu tư;

8. Cơ hội sau đại học:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học có thể đăng ký dự tuyển và học nâng cao ở trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ và cơ hội được giới thiệu xin học bổng tại các cơ sở đào tạo nước ngoài.

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *