Ngành Kinh tế (7310101)

1. Mục tiêu đào tạo:

1.1 Chuyên ngành Quản lý dịch vụ logistics (mô hình Co-op)

Chuyên ngành Quản lý dịch vụ logistics là chuyên ngành đặc biệt được trường thiết kế theo mô hình Co-op nhằm giúp sinh viên tiếp cận công việc thực tế trong thời gian đào tạo. Đây là chương trình có sự liên kết đào tạo với các doanh nghiệp lớn trong ngành, với 1/3 thời gian đào tạo cho phép sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp.
Trường Đại học Trà Vinh đã liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành để đào tạo sinh viên theo chương trình Co-op như: Công ty Quản lý nguồn nhân lực Tân cảng Sài Gòn (STC), Cảng bến nghé, Công ty Logistics Nhất Việt, VN Post, Công ty Cổ phần Trà Bắc,…
Chuyên ngành Quản lý dịch vụ logistics sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, quản trị chiến lược, xây dựng – quản lý hệ thống các kho bãi và các điểm kết nối kho bãi, các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường biển; kiến thức bổ trợ về marketing quốc tế, tài chính – kế toán trong vận tải đa phương thức.

1.2. Chuyên ngành Kinh tế ngoại thương:

Với mục tiêu đào tạo gắn liền nghề nghiệp, phòng thực hành nghiệp vụ ngoại thương được xây dựng dành cho sinh viên trãi nghiệm các nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế ở tại các doanh nghiệp. Sinh viên sẽ được đóng vai ở các vị trí khác nhau trong chuỗi hoạt động xuất hoặc nhập khẩu hàng hoá như nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, nhân viên logistic, nhân viên hãng tàu,…

Chuyên ngành Kinh tế ngoại thương sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản trị xuất nhập khẩu, kiến thức thương lượng, tổ chức ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu và đầu tư quốc tế; các phương thức thanh toán quốc tế; phương thức vận tải, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu; giao nhận hàng hóa; thủ tục hải quan….

1.3. Chuyên ngành Quản lý kinh tế:

Là chuyên ngành nhận được đông đảo sự quan tâm và ứng tuyển từ các thí sinh và cả người đi làm trong thời gian qua. Tại Trường Đại học Trà Vinh, chuyên ngành Quản lý kinh tế đào tạo đại học chính quy và văn bằng 2 đại học. Chuyên ngành trang bị cho người học những kiến thức nền tảng về kinh tế hướng đến phục vụ, điều hành chính sách kinh tế – xã hội tại các địa phương.

Chuyên ngành Quản lý kinh tế trang bị cho người học những kiến thức nền tảng về kinh tế hướng đến phục vụ, điều hành chính sách kinh tế – xã hội tại các địa phương, những kiến thức tổng quát về luật, tài chính công và quản lý dự án.

2. Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), C01 (Ngữ văn, Toán, Vật lý), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

3. Thời gian đào tạo:

–  Chuyên ngành Quản lý dịch vụ logistics: 4 năm (tương ứng 8 học kỳ, trong đó sinh viên sẽ đến doanh nghiệp thực tập Co-op 3 đợt và được làm việc như một nhân viên).

–  Chuyên ngành Kinh tế ngoại thương: 3,5 năm (tương ứng với 7 học kỳ)

–  Chuyên ngành Quản lý kinh tế: 3,5 năm (tương ứng với 7 học kỳ).

4. Đối tượng tuyển sinh:

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quy định của Trường Đại học Trà Vinh.

5. Cơ hội học bổng:

Theo chính sách học bổng chung của Trường gồm học bổng khuyến khích học tập, học bổng của các nhà tài trợ, học bổng thủ khoa,…..

6. Trải nghiệm môi trường học tập ngành Kinh tế tại TVU

Với mục tiêu đào tạo gắn liền với nghề nghiệp, ngoài việc đào tạo theo hình thức Co-op để sinh viên đến doanh nghiệp làm việc như một nhân viên, thì phòng thực hành nghiệp vụ ngoại thương cũng được xây dựng dành riêng cho sinh viên chuyên ngành Kinh tế ngoại thương và Quản lý dịch vụ logistics nhằm trãi nghiệm các công việc liên quan đến nghiệp vụ xuất nhập khẩu với các chứng từ thực tế của các doanh nghiệp. Sinh viên sẽ được đóng vai ở các vị trí khác nhau trong chuỗi hoạt động xuất hoặc nhập khẩu hàng hoá như nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, nhân viên logistic, nhân viên hãng tàu,…

Tại môi trường học tập này, sinh viên có cơ hội trải nghiệm và nghiên cứu cùng các giảng viên, chuyên gia đầu ngành. Sinh viên được trang bị ngoại ngữ để diễn đạt, đọc hiểu và trình bày về lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu. Đồng thời, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng trình bày, kỹ năng xử lý và giải quyết các vấn đề cũng được chú trọng trong quá trình thiết kế chương trình đào tạo.
Sinh viên có thể trãi nghiệm câu lạc bộ khởi nghiệp và được hỗ trợ khởi nghiệp.
Một hệ thống thư viện đạt chuẩn quốc tế với rất nhiều đầu sách chuyên ngành phục vụ sinh viên.
Một hệ thống ký túc xá với không gian thoáng mát, sạch sẽ, khu hoạt động thể thao ngoài trời.

7. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:

Chuyên ngành Quản lý dịch vụ Logistics: với chuỗi các hoạt động của logistics sẽ mở ra cho sinh viên rất nhiều cơ hội việc làm
–  Nhân viên vận hành kho.
–  Nhân viên kinh doanh.
–  Nhân viên chứng từ.
–  Nhân viên cảng.
–  Chuyên viên thu mua.
–  Nhân viên giao nhận.
–  Nhân viên hiện trường.
–  Nhân viên hải quan.
–  Giảng viên tại các cơ sở đào tạo.
Chuyên ngành Kinh tế ngoại thương:
–  Chuyên viên tại các phòng nghiệp vụ, phòng kinh doanh về hoạt động xuất nhập khẩu, các đơn vị kinh doanh, sản xuất.
–  Chuyên viên tại Công ty xuất nhập khẩu và Công ty thương mại.
–  Làm chuyên viên ở các đơn vị dịch vụ, các văn phòng đại diện, đại lý của các hãng hàng không, tàu biển, bảo hiểm.
–  Nhân viên làm việc tại cửa khẩu và các bộ phận xuất nhập khẩu và cảng biển xuất nhập khẩu.
–  Giảng viên tại các cơ sở đào tạo.
Chuyên ngành Quản lý kinh tế:
–  Chuyên viên, quản lý trong các cơ quan quản lý kinh tế các cấp (Trung ương, Bộ, Ban ngành, địa phương).
–  Các tổ chức tư vấn về kinh tế và kinh doanh trong và ngoài nước.
–  Tham gia vào bộ máy quản lý của doanh nghiệp.
–  Giảng viên tại các cơ sở đào tạo.

8. Cơ hội sau đại học:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học có thể đăng ký dự tuyển và học nâng cao ở trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ và cơ hội được giới thiệu xin học bổng tại các cơ sở đào tạo nước ngoài.

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *