Ngành Hóa dược (7720203)

1. Mục tiêu đào tạo:

Hóa dược là một ngành khoa học dựa trên nền tảng hóa học để nghiên cứu các vấn đề của các ngành khoa học như y học, dược học và sinh học. Hóa dược bao gồm việc nghiên cứu, thiết kế, tổng hợp và phát minh ra các chất có hoạt tính sinh học từ thiên nhiên để phát triển dược liệu, thuốc phù hợp với mục đích trị liệu.

Theo báo cáo về hoạt động ngành dược năm 2013 của Bộ Công thương, thị trường thuốc Việt Nam chỉ đáp ứng được 50%, còn lại vẫn phải lấy từ nhập khẩu. Với mục tiêu tăng chỉ số này lên 100% vào năm 2020, Bộ Y tế đã có nhiều kế hoạch đầu tư lớn cho ngành này vào thời gian tới.

2. Sinh viên học ngành Hóa dược sẽ có những kỹ năng nghề nghiệp sau:

– Có khả năng tìm kiếm, nghiên cứu, tổng quan tài liệu, thu thập và phân tích thông tin, phát hiện vấn đề; vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn; có khả năng tiếp cận vấn đề một cách cẩn thận và có phương pháp khoa học.

– Có kĩ năng giao tiếp chuyên môn hiệu quả; có khả năng viết báo cáo khoa học và thuyết trình về lĩnh vực chuyên môn; sử dụng thành thạo các công cụ phần mềm hỗ trợ giao tiếp.

– Có kĩ năng tư duy logic, đa chiều; Hiểu được vai trò của ngành Hóa dược đối với sự phát triển của cộng đồng, của xã hội. Nắm được các xu hướng phát triển của ngành Hóa dược trên thế giới để có thể định hướng các hoạt động của bản thân và tổ chức mà mình phục vụ.

– Có khả năng lựa chọn phương pháp thích hợp cho vấn đề cần triển khai nghiên cứu; vận dụng các nguyên lý và sản xuất hóa Dược vào thực tế; có khả năng quản lý và tổ chức thực hiện công việc một cách linh hoạt và hiệu quả trong những tình huống khác nhau; có khả năng sử dụng các thiết bị thông thường trong phòng thí nghiệm cũng như các công cụ hiện đại trong nghiên cứu và sản xuất.

– Có khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp thông thường và trong hoạt động chuyên môn ở mức B1 theo khung tham chiếu châu Âu.

 Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)

3. Thời gian đào tạo:

Cử nhân Hóa dược: 4 năm (8 học kỳ)

4. Đối tượng tuyển sinh:

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định của Trường Đại học Trà Vinh

5. Cơ hội học bổng:

– Theo chính sách học bổng chung của Trường

6. Trải nghiệm môi trường học tập ngành Hóa dược tại TVU

–  Được thực hành tại các phòng thí nghiệm (PTN) với các trang thiết bị phân tích hiện đại như: Sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC), Máy quang phổ UV-Vis, Máy đo diện tích bề mặt vật liệu (TriStar)…

–  Sinh viên được tham quan thực tế các cơ sở sản xuất dược phẩm như: Công ty Cổ phần Dược phẩm Trà Vinh (TV Pharm), Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) nhằm giúp sinh viên nâng định hướng và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

– Sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập và nghiên cứu cùng các giảng viên, chuyên gia đầu ngành.

–  Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

–  Hệ thống thư viện cung cấp nhiều sách chuyên khảo để sinh viên có thể sử dụng để học tập và nghiên cứu.

–  Hệ thống ký túc xá, khu hoạt động thể thao ngoài trời.

7. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:

Tốt nghiệp Cử nhân ngành Hóa dược có thể làm việc tại:

–  Cử nhân Hóa dược có thể công tác tại các cơ quan quản lý, sản xuất, kinh doanh, kiểm tra giám sát chất lượng dược phẩm.

–  Chuyên viên kiểm nghiệm tại phòng thuốc của các Bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế dự phòng.

–  Nghiên cứu viên về lĩnh vực khoa học Dược tại Viện nghiên cứu, các trung tâm khoa học.

–  Giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp, các trung tâm dạy nghề liên quan đến lĩnh vực Hóa dược hoặc tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại các viện, trường,… trong và ngoài nước.

8. Cơ hội sau đại học:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu xin học bổng tại các cơ sở đào tạo ngoài nước như Singapore, Anh, Hàn Quốc.

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *