Ngành Công nghệ Sinh học (7420201)

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ SINH HỌC (7420201)

1.CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình đạo tạo kỹ sư ngành Công nghệ Sinh học (CNSH) của Trường Đại học Trà Vinh là đào tạo những kỹ sư có năng lực chuyên môn cao về lĩnh vực CNSH để giải quyết các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực CNSH vi sinh, CNSH dược phẩm, CNSH nông nghiệp và môi trường nhằm phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Với đội ngũ giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ được đào tạo trong và ngoài nước như Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Anh,….

Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về hóa học, sinh học, vật lý làm nền tảng cơ sở tiếp cận với các trang thiết bị trong CNSH để có thể làm việc trong lĩnh vực sản xuất và ứng dụng sản phẩm CNSH ở phòng thí nghiệm hoặc quy mô công nghiệp.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, học đi đôi với ngành, sinh viên ngành CNSH sẽ có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm. Đặc biệt, để tạo điều kiện thỏa mãn đam mê khoa học của sinh viên, nhà trường có chính sách hỗ trợ kinh phí cho các em sinh viên làm nghiên cứu khoa học thông qua các đề tài.

2.TỔ HỢP XÉT TUYỂN
Tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh), D08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh)

3.THỜI GIAN ĐÀO TẠO
Kỹ sư CNSH: 4 năm (8 học kỳ)

4.ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH:
Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định của Trường Đại học Trà Vinh

5.CƠ HỘI HỌC BỔNG
– Theo chính sách học bổng chung của trường
– Học bổng thủ khoa

6.TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP NGÀNH CNSH TẠI ĐẠI HỌC TRÀ VINH
– Được thực hành tại các phòng thí nghiệm (PTN) và trang thiết bị hiện đại: PTN Vi sinh, PTN Sinh hóa, PTN Sinh học Phân tử, PTN Công nghệ tế bào thực vật.

– Sinh viên được tham quan thực tế các cơ sở ứng dụng CNSH trong thực tiễn nhằm giúp sinh viên định hướng được nghề nghiệp trong tương lai một cách rõ ràng.

– Sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập và nghiên cứu cùng các giảng viên, chuyên gia đầu ngành.

– Sinh viên được trang bị ngoại ngữ để diễn đạt, đọc hiểu và trình bày kết quả nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ sinh học dưới dạng bài báo cáo hoặc bài báo để đăng trên tạp chí khoa học trong và ngoài nước

– Sinh viên được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng trình bày, kỹ năng xử lý và giải quyết các vấn đề.

– Hỗ trợ sinh viên làm khởi nghiệp

– Hệ thống thư viện đạt chuẩn quốc tế

– Hệ thống ký túc xá, khu hoạt động thể thao ngoài trời

7.CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP
Tốt nghiệp Kỹ sư ngành CNSH có thể làm việc tại

– Các bệnh viện, trung tâm y khoa

– Các công ty về CNSH và thiết bị y tế

– Các viện nghiên cứu

– Chuyên viên kỹ thuật về ứng dụng CNSH trong các nhà máy sản xuất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, dược, vi sinh, thực phẩm,…

– Giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học chuyên ngành CNSH

8.CƠ HỘI SAU ĐẠI HỌC
Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu xin học bổng tại các cơ sở đào tạo ngoài nước như Anh, Hàn Quốc,

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *