Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học (7510401)

1. Mục tiêu đào tạo:

Ngành công nghệ kỹ thuật hóa học là một ngành khoa học cốt lõi dựa trên nền hóa học cơ bản và hiện đại để nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng các nhu cầu cấp thiết trong ngành như hoá học, hoá sinh, liên ngành như vật liệu tiên tiến, dược phẩm, mỹ phẩm, hoá dầu. Ngoài ra, công nghệ hóa học còn có nhiệm vụ phân tích, tổng hợp, chế tạo ra các chất, sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày, phục vụ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật.

Sinh viên học ngành Công nghệ kỹ thuật hoá học sẽ có những kỹ năng nghề nghiệp sau:

– Có khả năng tìm kiếm, nghiên cứu, tổng quan tài liệu, thu thập và phân tích thông tin, phát hiện vấn đề; vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn; có khả năng tiếp cận vấn đề một cách cẩn thận và có phương pháp khoa học.

– Có kỹ năng giao tiếp chuyên môn; tư duy logic, đa chiều, có khả năng viết báo cáo khoa học và thuyết trình về lĩnh vực chuyên môn; sử dụng thành thạo các thiết bị, công cụ phần mềm hỗ trợ nghiên cứu.

– Nắm được vai trò của ngành đối với lợi ích, xu thế phát triển của cộng đồng, của xã hội. Thấy được các xu hướng phát triển của ngành công nghệ hoá học trên thế giới để có thể định hướng, kết hợp với các hoạt động của bản thân và tổ chức mà mình phục vụ.

– Có khả năng đổi mới sáng tạo trong việc kết hợp đa ngành để thúc đẩy sự phát triển, tăng cường áp dụng tiến bộ của công nghệ hoá học trong khoa học kỹ thuật.

– Có khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp thông thường và trong hoạt động nghiên c ở mức B1 theo khung tham chiếu châu Âu.

2. Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)

3. Thời gian đào tạo:

Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật hóa học : 4.5 năm (9 học kỳ)

4. Đối tượng tuyển sinh:

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định của Trường Đại học Trà Vinh

5. Cơ hội học bổng:

– Hỗ trợ 30% học phí đối với sinh viên nữ học ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học.

– Theo chính sách học bổng chung của Trường

6. Trải nghiệm môi trường học tập ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học tại TVU

–  Được thực hành, trải nghiệm tại các phòng thí nghiệm với các trang thiết bị phân tích hiện đại như: Sắc ký khí (GC), Sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC), máy quang phổ UV-Vis, máy quang phổ hấp thụ nguyên tử (AAS),  máy quang phổ hồng ngoại (FT-IR), máy đo nhiệt trọng trường (TGA), máy phân tích nhiệt quét vi sai (DSC), máy đo thế zeta và kích thước hạt…etc.

–  Sinh viên được tham quan thực tế các cơ sở sản xuất, tham gia co-op tại các cơ sở trong và ngoài tỉnh: Công ty Trà Bắc, Tập đoàn Mỹ Lan, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trà Vinh (TV Pharm), Viện khoa học vật liệu Tp. HCM, Trung tâm quan trắc môi trường, Trung tâm phân kích kiểm nghiệm TVU… nhằm giúp sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng nghiên cứu cũng như kỹ năng giao tiếp.

–  Sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập và nghiên cứu cùng các giảng viên, chuyên gia đầu ngành.

–  Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

–  Hệ thống trung tâm học liệu cung cấp nhiều tạp chí, báo chí, sách chuyên khảo, tham khảo để sinh viên có thể sử dụng để học tập và nghiên cứu.

–  Hệ thống ký túc xá, khu hoạt động thể thao ngoài trời.

7. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:

Tốt nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật hoá học có thể làm việc tại:

– Kỹ sư hoá học có thể công tác tại các cơ quan điều hành, sản xuất, kinh doanh, kiểm tra giám sát, tư vấn tại các công ty hoá chất.

– Chuyên viên kiểm nghiệm tại các trung tâm phân tích dịch vụ, nhà máy phân bón, xi măng, bao bì, mỹ phẩm, dược phẩm, chế biên nông thuỷ sản.

– Nghiên cứu, giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ; học tập để nâng cao trình độ tại trong và ngoài nước.

– Tự lập doanh nghiệp kinh doanh hoá chất, thuốc nông nghiệp, xử lý nước, …

8. Cơ hội sau đại học:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu xin học bổng tại các cơ sở đào tạo ngoài nước như Canada, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *