Hội đồng tư vấn Trường Đại học Trà Vinh – Định hướng phát triển trọng tâm năm 2022

(TVU) – Ngày 21/12/2021, Hội đồng tư vấn Trường Đại học Trà Vinh họp tổng kết hoạt động năm 2021 và đề ra chương trình công tác năm 2022. Ông Trần Hoàn Kim, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chủ trì phiên họp.

 

Tại phiên họp, TS. Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Trường Đại học Trà Vinh báo cáo những kết quả đạt được trong năm 2021 với nhiều thành tựu nổi bật. Nhà trường đã phát triển nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế. Hiện tại, Trường có 12 chương trình đã kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN – QA, FIBAA, ABET, trong đó 06 chương trình kiểm định chất lượng FIBAA là Quản trị kinh doanh, kinh tế, kế toán, tài chính ngân hàng, thạc sĩ quản trị kinh doanh, thạc sĩ quản lý kinh tế; 05 chương trình kiểm định chất lượng AUN-QA là nông nghiệp, thủy sản, thú y, điều dưỡng, ngôn ngữ Khmer; 01 chương trình kiểm định chất lượng ABET là kỹ sư Công nghệ thông tin. Ngoài ra, có 05 chương trình: Ngôn ngữ Anh, Răng Hàm Mặt, đại học Luật (đào tạo từ xa) và đại học Kế toán (đào tạo từ xa) đang triển khai tự đánh giá theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về khởi nghiệp, đã có nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp được trao đổi trên các diễn đàn của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp; Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp trong sinh viên năm 2021” thu hút được 80 ý tưởng/ dự án tham gia cuộc thi trong đó có 15 ý tưởng/ dự án vào vòng bán kết của cuộc thi được tổ chức vào ngày 12/11/2021.

Về công tác nghiên cứu khoa học, công bố bài báo khoa học, năm học 2020 – 2021 đều tăng so với năm học trước, có 01 đăng ký độc quyền sáng chế về “Thiết bị phân loại dừa sáp nhờ đo và phân tích sóng âm”. Đặc biệt, công tác tổ chức đào tạo trực tuyến ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, đang phát huy hiệu quả. Các kết quả trên tiếp tục khẳng định vai trò của Trường Đại học Trà Vinh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng theo nhu cầu của xã hội ở khu vực và cả nước.

Trong phiên họp, các thành viên Hội đồng tư vấn đã thẳng thắn đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm trong định hướng phát triển Nhà trường.

PGS.TS Lê Quang Minh, Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn nói: “Trong năm 2021 Trường Đại học Trà Vinh đã có nhiều thành tựu rất nổi bật trong việc kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN – QA, FIBAA, ABET… và đồng thời cũng là trường có tầm ảnh hưởng lớn về giá trị khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo xếp hạng quốc tế của WURI (World’s Universities with Real Impact). Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa Nhà trường nên tiếp tục mở rộng các chương trình kiểm định trong nước và quốc tế, đặc biệt là kiểm định chất lượng cấp Trường”.

PGS.TS Lê Quang Minh đề xuất thêm: “Trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay việc giảng dạy trực tuyến là một mô hình phổ biến, vì vậy Nhà trường cần ưu tiên nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến theo tiêu chuẩn của thời đại công nghiệp 4.0 để phù hợp theo xu thế hiện nay. Đồng thời, Nhà trường nên thiết kế một giáo trình theo chuẩn quốc tế để việc đào tạo trực tuyến được hiệu quả hơn”.

Phiên họp đã tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp quan trọng định hướng cho nhóm ngành khoa học sức khỏe của GS.TS Phước Minh Hiệp, TS. Phan Mạnh Tiến và BS CKII Phan Thanh Dũng.

Tại đây, BS.CKI Bùi Văn Minh, Nguyên PGĐ Sở Y tế Trà Vinh, thành viên HĐTV khẳng định: “Trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho Ban Giám hiệu Trường Đại học Trà Vinh phát triển Bệnh viện ĐH Trà Vinh từ 50 giường lên 200 giường để đảm bảo cho sinh viên Khoa Y-Dược có điều kiện thực tập tốt nhất và chuyển đổi cho sinh viên từ thực hành tiền lâm sàng sang lâm sàng để sinh viên nắm chắc từ kỹ thuật đến kỹ năng và kỹ xảo trong ngành y”.

PGS. TS. Diệp Thanh Tùng đã đề xuất Hội đồng tư vấn Trường tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Trà Vinh thực hiện kết nối các dự án quốc tế, dự án trường đại học tiên tiến, đại học thông minh và giới thiệu các Giáo sư, Phó giáo sư cho các Khoa nhằm nâng cao nguồn nhân lực của Nhà trường trong định hướng phát triển Trường Đại học Trà Vinh sắp tới.

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Ông Trần Hoàn Kim đánh giá cao những ý kiến của các thành viên, cũng như những giải pháp thực hiện kế hoạch cho sự phát triển Trường Đại học Trà Vinh. Các thành viên Hội đồng tư vấn sẽ hỗ trợ hết mình, cùng chia sẻ khó khăn và tạo điều kiện tốt nhất cùng lãnh đạo Nhà trường để đưa Trường Đại học Trà Vinh càng ngày phát triển hơn nữa.

PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, phát triển ĐH Trà Vinh phải dựa trên chất lượng là hàng đầu. PGS.TS Phạm Tiết Khánh tiếp thu và ghi nhận những đóng góp quý báu của các thành viên Hội đồng tư vấn, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan bổ sung vào kế hoạch chiến lược và triển khai thực hiện theo đúng lộ trình phát triển của Nhà trường.

Quốc Vinh

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *