Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh tổ chức Hội nghị đảng viên năm 2021

(TVU) – Chiều 24.12, Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh tổ chức Hội nghị đảng viên 2021, đánh giá công tác xây dựng đảng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trong năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Tám, tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và doanh nghiệp tham dự, chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị được tiến hành theo hình thức họp trực tuyến với hơn 650 đảng viên tham dự tại các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường nói, Hội nghị đảng viên năm 2021 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đánh giá những mặt đạt được cũng như hạn chế nhằm điều chỉnh kịp thời và đề ra giải pháp khắc phục để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng lần thứ V của Trường Đại học Trà Vinh.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2021 tình hình tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức trong Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh diễn biến tốt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu được giữ vững, công tác xây dựng đảng đạt được kết quả tốt và có nhiều mặt vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đảng ủy và các chi bộ, đảng bộ bộ phận chủ động, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ thể hiện được vai trò là hạt nhân chính trị trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành cơ bản nhiệm vụ chính trị được giao.

Tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu. Lãnh đạo luôn bám sát vào quy chế, nội quy, sự đồng thuận trong đảng viên, viên chức và chấp hành tốt nội quy, quy chế. Số đông đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên môn nghiệp vụ thể hiện tốt vai trò lãnh đạo qua hành động tiên phong gương mẫu trên các lĩnh vực. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn kiểm tra, giám sát để có những biện pháp uốn nắn kịp thời những mặt còn hạn chế, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị đã nêu ra một số đề xuất, giải pháp để nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. 

Một số phương hướng cụ thể như: Biên soạn dự thảo các quy định, quy chế về tổ chức, thực hiện việc ban hành các quy chế, quy định của Nhà trường. Đề xuất phương án xây dựng, phát triển nguồn nhân lực phù hợp với tình hình phát triển theo từng giai đoạn của Trường, đề xuất việc sử dụng, bố trí, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển công tác đội ngũ viên chức. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong giáo dục đại học, khai thác hiệu quả các ưu điểm trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý, cải cách thủ tục hành chính.

Tiếp tục rà soát trình độ đào tạo, năng lực của viên chức để có kế hoạch sắp xếp, bố trí, sử dụng phù hợp. Sử dụng kết quả đánh giá và phân loại viên chức để làm cơ sở giải quyết thôi việc theo quy định, thực hiện tinh giản biên chế. Xây dựng và ban hành Quy định về việc tuyển dụng viên chức và người lao động, quy định về nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức và người lao động, quy định về công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy định về việc tuyển chọn giảng viên cơ hữu, giảng viên nguồn đi học theo Đề án 89, quy định nghỉ phép và nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với viên chức và người lao động, quy định về chế độ báo cáo, thống kê và quản lý hồ sơ viên chức.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, ý kiến xoay quanh các vấn đề thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác xây dựng đảng. Định hướng phát triển trường ĐH Trà Vinh thành mô hình đại học tiên tiến cùng các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, triển khai hiệu quả mô hình dạy học trực tuyến và đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả trong công tác điều hành, quản lý tại các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tám, tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan và doanh nghiệp đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ nhà trường trong năm qua. Đặc biệt, một số kết quả hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đồng chí đề nghị toàn thể đảng viên Đảng bộ Trường tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và khắc phục những hạn chế để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ Trường đề ra trong nhiệm kỳ.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tám đề nghị Đảng uỷ trường tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ, đó là:

Trường đại học Trà Vinh tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nửa các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, nhất là triển khai các hoạt động liên quan đến sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2022. Tiếp tục duy trì, cải tiến chất lượng giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động xếp hạng quốc tế, các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. Trường tiếp tục làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh về các cơ chế chính sách phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, đưa vị thế của Trường trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu với đối tác quốc tế và xúc tiến đầu tư. Tiếp tục phát huy và nâng cao tính chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường chỉ đạo công tác chuyên môn và xây dựng đảng một cách thường xuyên và đồng bộ, làm tốt công tác cán bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên, xem đây là nhiệm vụ hàng đầu. Đặc biệt tăng cường giáo dục tư tưởng, tích cực học tập lý luận chính trị trong mỗi đảng viên.

PGS.TS Phạm Tiết Khánh ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ bổ sung vào phương hướng sắp tới để chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh lần thứ V Nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thanh Sơn – Quốc Vinh

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *