Ngành Âm nhạc học (7210201)

1.  Mục tiêu đào tạo

Ngành Âm nhạc Khmer Nam Bộ hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị, pháp luật, công nghệ thông tin; về lập kế hoạch, tổ chức, giám sát, quản lý và điều hành hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, đặc biệt là Âm nhạc Dân gian dân tộc Khmer Nam Bộ; đồng thời có khả năng áp dụng kiến thức kỹ thuật cơ sở vào hoạt động chuyên môn.

Ngành Âm nhạc Khmer Nam Bộ cũng đào tạo sinh viên có các kỹ năng cần thiết để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp; dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác; phản biện, phê phán; đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm; truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; và chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp.

Ngành Âm nhạc Khmer Nam Bộ còn hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm; có khả năng hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định; có khả năng lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động; đồng thời có khả năng tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân.

2. Tổ hợp môn xét tuyển:

Tổ hợp môn: N00 (Ngữ văn, NK Âm nhạc 1 (Thẩm âm cao độ và tiết ttấu), NK Âm nhạc 2 (Biểu diễn nhạc cụ hoặc thanh nhạc))

3. Thời gian đào tạo:

Cử nhân Âm nhạc học: 4 năm (08 học kỳ) với tổng 137 tín chỉ

4. Đối tượng tuyển sinh:

Thực hiện theo qui định hiện hành của Bộ Giáo dục và đào tạo và Đề án Tuyển sinh của Trường Đại học Trà Vinh

5. Cơ hội học bổng:
– Theo chính sách học bổng chung của nhà trường
– Học bổng thủ khoa

6. Trải nghiệm môi trường học tập ngành Âm nhạc học tại TVU

–  Đội ngũ Giảng viên có trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ, cử nhân cùng đội ngũ Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ nhân Ưu tú giàu kinh nghiệm lĩnh vực Biểu diễn nhạc cụ truyền thống và Âm nhạc học.

–  Chương trình đào tạo ngoài việc học trên lớp còn kết hợp môn học đi thực tế tại các cơ quan, địa phương trong và ngoài tỉnh (Thực tế tại các nhà nghệ nhân, nghệ sĩ, tại Đoàn Nghệ thuật Ánh Bình Minh, Trung tâm văn hóa thong tin các huyện, thành phố, các điểm chùa.

–  Trường Đại học Trà Vinh – Đại học xanh trong đô thị xanh, nơi giáo dục đại học với sứ mệnh phục vụ cuộc sống, lấy người học làm trung tâm.

–  Có nhiều chính sách tốt dành cho sinh viên về học phí, học bổng vượt khó và khởi nghiệp.

–  Chương trình đào tạo luôn cải tiến chất lượng và hội nhập trên cơ sở đóng góp của các bên có liên quan, đặc biệt là đóng góp của các doanh nghiệp/nhà tuyển dụng.

–  Chương trình đào tạo luôn gắn kết chặt chẽ với các Đoàn nghệ thuật, các trung tâm văn hóa và các Trường Nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

7. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp:

Sinh viên tốt nghiệp ngành Âm nhạc học có thể công tác tại:

–  Các Sở, Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa ở các huyện, tỉnh và trung ương.

–  Chuyên viên tại các cơ quan nghiên cứu, quản lý vè âm nhạc dân tộc và văn hóa nghệ thuật.

–  Giảng dạy âm nhạc tại các trường phổ thông, các trường Cao đẳng Đại học chuyên và không chuyên về âm nhạc; giảng dạy tại các trường Trung cấp, cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật.

–  Phóng viên, Biên tập viên âm nhạc ở các Đài Phát thanh và Truyền hình, các cơ quan báo chí các tỉnh, thành, đặc biệt những nơi có đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số và người Khmer Nam Bộ.

–  Làm công tác đoàn đội ở các cơ sở Đoàn và Trường học.

8. Cơ hội sau đại học:

Sau khi tốt nghiệp ngành Âm nhạc học, cử nhân Âm nhạc học có đủ trình độ nâng cao chuyên môn ở bậc sau đại học để nhận văn bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ các ngành Âm nhạc học, Biểu diễn Nhạc cụ, Nghệ thuật học, Văn hóa học… trong và ngoài nước.

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *