TT Tên ngành Kỹ năng đạt được Vị trí và cơ hội việc làm:
1 BIỂU DIỄN NHẠC CỤ TRUYỀN THỐNG Biểu diễn nhạc cụ truyền thống Khmer Nam Bộ; nghiên cứu, dàn dựng và tổ chức các chương trình biểu diễn nhạc cụ truyền thống các dân tộc vùng Tây Nam Bộ.
Biểu diễn nghệ thuật sân khấu cải lương, sân khấu dân gian; nghiên cứu, dàn dựng và tổ chức các chương trình nghệ thuật sân khấu, các sự kiện và lễ hội. Nghiên cứu và giảng dạy các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nhạc cụ; nghệ thuật sân khấu cải lương.
Xây dựng và quản lý chiến lược, chương trình, dự án, đề án liên quan đến nghệ thuật và sân khấu truyền thống của các dân tộc vùng Tây Nam Bộ.
Làm việc tại các đoàn biểu diễn nghệ thuật dân tộc, các sở, phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trung tâm văn hóa ở các tỉnh, huyện trên cả nước; Đài Phát thanh & Truyền hình; Báo chí; Bảo tàng ở các tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là dân tộc Khmer.
 
Giảng dạy tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông có giảng dạy âm nhạc truyền thống; nhạc viện, học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp có giảng dạy và nghiên cứu âm nhạc, sân khấu, nghệ thuật. Các dự án phi chính phủ dành cho đồng bào dân tộc thiểu số.
 
2 VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ VIỆT NAM Nghiên cứu văn hóa Khmer Nam Bộ; xây dựng chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án về công tác Văn hoá dân tộc, tôn giáo của người Khmer Nam Bộ.
Bảo tồn và phát triển các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào dân tộc Khmer.
Làm việc tại: Ban Dân tộc, Tòa án, Bệnh viện, Bảo tàng, Đài Phát thanh & Truyền hình, Báo chí.
Làm việc tại các sở, phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tại các công ty có thị trường chính ở vùng có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước.
 
3 SƯ PHẠM NGỮ VĂN Sử dụng tiếng Khmer thành thạo.
Vận dụng tốt phương pháp dạy học nói chung và phương pháp dạy học Ngữ văn Khmer nói riêng vào giảng dạy tiếng Khmer.
Vận dụng tốt các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập khi dạy học môn tiếng Khmer.
Thực hiện những đề tài nghiên cứu về khoa học giáo dục, ngôn ngữ Khmer. 
 
 
Giảng dạy tiếng Khmer tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học.
Làm việc tại các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình, các cơ quan ngoại vụ.
Biên phiên dịch Khmer – Việt cho các công ty, đơn vị.
Làm việc tại các cơ quan đoàn thể, chính trị xã hội có nhu cầu sử dụng song ngữ Khmer – Việt trong vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống.
Nghiên cứu, giảng dạy về Ngữ văn Khmer tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các viện, trung tâm.
 
4 NGÔN NGỮ KHMER Giao tiếp thành thạo ngôn ngữ Khmer – Việt; nghiên cứu về ngôn ngữ nói chung, ngôn ngữ Khmer nói riêng; biên phiên dịch Việt – Khmer, Khmer – Việt.
 
Làm việc tại các cơ quan thông tấn như: Báo chí, phát thanh, truyền hình tiếng Khmer; các công ty du lịch, lữ hành; bệnh viện; công ty thương mại,... trong và ngoài nước có nhu cầu sử dụng tiếng Khmer. 
Làm việc tại các cơ quan đoàn thể xã hội ở những vùng có đồng bào Khmer sinh sống.
Giảng dạy tiếng Khmer (khi được trang bị thêm nghiệp vụ sư phạm).
Nghiên cứu ngôn ngữ Khmer ở các viện, trường, trung tâm nghiên cứu.
5 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT HÓA HỌC
 
Được cung cấp kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu, ứng dụng, vận hành và sản xuất thực tế như: Kỹ thuật chế bản điện tử, dây chuyền sản xuất bản in offset, công nghệ in phun, tổng hợp và ứng dụng vật liệu Nano, chế tạo vật liệu xử lý nước, ứng dụng công nghệ và quy trình xử lý nước tinh khiết, nước thải,...
 
Chuyên viên kỹ thuật: Quản lý, điều hành, nghiên cứu, sản xuất, phân tích tại các công ty hóa chất, vật liệu hóa học, xưởng in báo, tạp chí, các công ty sản xuất ngành in, công nghiệp bao bì, dược phẩm, mỹ phẩm, phân bón,...
Nghiên cứu, giảng dạy hoặc tiếp tục học tập nâng cao trình độ tại các viện, trường,... trong và ngoài nước.
Tự mở doanh nghiệp: Tự thành lập các doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất, tư vấn, thương mại trong lĩnh vực hóa chất, công nghệ và vật tư ngành in, công nghệ và vật tư trong lĩnh vực xử lý nước và môi trường.
 
6 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH
XÂY DỰNG

 
Có kiến thức chuyên môn cơ bản về công nghệ xây dựng, có kỹ năng nghề nghiệp thành thạo về thiết kế kiến trúc, kết cấu, lập dự toán, triển khai thi công công trình.
Ứng dụng tin học trong thiết kế, thi công; lập hồ sơ, phân tích đánh giá mời thầu; lập hồ sơ dự thầu, lập hồ sơ thanh quyết toán công trình.
 
Đội trưởng thi công công trình, giám sát kỹ thuật thi công, tư vấn thiết kế và tư vấn kiểm định xây dựng, chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.
Làm việc tại các cơ quan Nhà nước quản lý về xây dựng: Ban quản lý dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Phòng Địa chính quản lý đất đai.
7 KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG 
 
Trắc địa, thủy lực, kết cấu bê tông cốt thép cầu đường; thiết kế đường ô tô; kiểm định công trình; quy hoạch tuyến và thiết kế tổng thể công trình; khai thác và sửa chữa công trình giao thông; phân tích kinh tế và quản lý chất lượng.
Thực hiện khảo sát, thiết kế các công trình cầu đường; thi công và tổ chức thi công các công trình cầu đường.
Quản lý công trình cầu đường (lập hồ sơ mời thầu, dự thầu; phân tích đánh giá hồ sơ mời thầu; lập hồ sơ thanh quyết toán công trình,...).
Ngoài các kỹ năng trên, người học có khả năng kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình, hạch toán kinh tế, kiểm tra an toàn lao động trong xây dựng và tư vấn, phản biện các vấn đề kỹ thuật xây dựng.
 
Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư xây dựng công trình giao thông có thể làm việc tại các công ty xây dựng cầu đường, công ty quản lý và sửa chữa công trình giao thông hoặc các công ty thuộc lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, thủy lợi và khai khoáng,... có thể đảm nhận các vị trí:
   Đội trưởng thi công công trình
   Giám sát kỹ thuật thi công
   Chuyên viên tư vấn thiết kế, giám sát, thẩm tra
   Chuyên viên tư vấn kiểm định xây dựng, định giá xây dựng
   Chuyên viên các cơ quan Nhà nước quản lý về xây dựng: Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Xây dựng, Ban quản lý dự án,... 
   Chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng
   Trở thành giảng viên thực hiện công tác giảng dạy và tham gia nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ khoa học áp dụng trong lĩnh vực xây dựng cầu đường.
8 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CƠ KHÍ
 
Tính toán, thiết kế, chế tạo, lắp đặt, khai thác, vận hành, bảo trì, sửa chữa và kiểm định các loại máy móc, thiết bị, các hệ thống điều khiển và dây chuyền sản xuất công nghiệp về lĩnh vực cơ khí, ô tô vận tải và cơ điện tử.
Có tư duy sáng tạo, phương pháp quản lý khoa học và giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong chế tạo, sửa chữa và xử lý sự cố các loại máy móc, thiết bị cơ khí.
 
Làm quản lý, điều hành, thiết kế, tư vấn, phản biện kỹ thuật tại các công ty, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tư vấn chuyển giao công nghệ, bảo trì và sửa chữa các loại máy móc thiết bị cơ khí, ô tô vận tải và cơ điện tử.
Phụ trách kỹ thuật kiểm định, khai thác, vận hành, sửa chữa máy móc thiết bị; các hệ thống điều khiển cơ điện tử tại các công ty, nhà máy sản xuất gia công phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, xe máy; các hệ thống vận chuyển các sản phẩm công nghiệp.
Giảng dạy, nghiên cứu và quản lý tại các sở, ban ngành, viện, trường trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí.
9 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN, ĐIỆN TỬ
 
Thiết kế, lắp đặt, vận hành, khai thác và bảo trì một số lĩnh vực thuộc các chuyên ngành:
   Điện công nghiệp, tự động hoá công nghiệp (SCADA, PLC, biến tần, điện khí nén,...).
   Nhiệt điện (tính toán thiết kế lò hơi, hệ thống khí nén, hệ thống bơm,...), tính toán thiết kế trạm biến áp, bảo vệ rơ le và vận hành nhà máy điện.
   Hệ thống điện (đường dây, trạm biến áp, tính toán bảo vệ rơ le và vận hành hệ thống điện,...).
   Viễn thông (tổ chức khai thác, quản lý các thiết bị và hệ thống viễn thông).
 
Nhân viên kỹ thuật, trưởng các bộ phận chuyên môn (phòng kỹ thuật, phòng sản xuất,...), cán bộ nghiên cứu tại các viện, trường, các công ty, nhà máy.
Làm việc tại các công ty sản xuất, điện lực, nhà máy nhiệt điện (Duyên Hải, Sóc Trăng,...), Tập đoàn Mỹ Lan, Tập đoàn VNPT,... hoặc tự tổ chức kinh doanh.
Giảng dạy tại các cơ sở giáo dục như trường đại học, cao đẳng, trung cấp,...
10 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN
VÀ TỰ ĐỘNG HÓA

 
Tự động hoá là một chuyên ngành thuộc ngành điện tử nói chung, nên sinh viên sẽ được trang bị tất cả kỹ năng cơ bản về ngành điện tử như: Linh kiện điện tử, thiết kế mạch điện – điện tử, lập trình điều khiển,…
Thiết kế, vận hành, lắp đặt, bảo trì các hệ thống điều khiển ứng dụng công nghệ cao trong công nghiệp, nông nghiệp và dân dụng.
Có khả năng làm việc trong môi trường đa quốc gia.
 
Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng kỹ sư và làm việc tại các khu công nghiệp, hoặc các công ty, doanh nghiệp có liên quan đến thiết bị công nghệ điện – điện tử, dây chuyền sản xuất, kinh doanh,...
Làm giảng viên hoặc nhân viên kỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng, trường nghề.
Khởi nghiệp với công ty, doanh nghiệp tư nhân: Tư vấn thiết kế, lắp đặt, bảo trì các hệ thống điện tử công nghiệp, dân dụng. Giải pháp điều khiển ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp,...
 
11 CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Vận dụng tri thức khoa học máy tính, quản lý dự án để nhận biết, phân tích và giải quyết sáng tạo và hiệu quả những vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực xây dựng và phát triển phần mềm máy tính.
Nắm vững vai trò hệ thống thông tin trong các tổ chức.
Hiểu được vai trò các thành phần của hệ thống thông tin bao gồm: Con người, quy trình, phần cứng, phần mềm và dữ liệu.
Phân tích và mô hình hóa quá trình và dữ liệu trong các tổ chức, khả năng xác định và cụ thể hóa các giải pháp kỹ thuật, khả năng quản trị dự án, khả năng tích hợp hệ thống.
Vận dụng các công cụ trong việc đặc tả, phân tích, xây dựng, triển khai, bảo trì các hệ thống dựa trên máy tính.
Làm việc ở bộ phận công nghệ thông tin hoặc các đơn vị cần ứng dụng công nghệ thông tin.
Làm việc trong các công ty sản xuất, gia công phần mềm trong và ngoài nước.
Làm việc tại các công ty tư vấn về đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin, hệ thống mạng và truyền thông.
Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề hoặc các trường phổ thông (khi được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm). Tự mở cơ sở sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
12 CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM
 
Bảo quản và chế biến sản phẩm nông – thuỷ sản thực phẩm; áp dụng vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm tra và quản lý chất lượng thực phẩm.
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong nhà máy chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; xử lý các tình huống cơ bản trong sản xuất thực phẩm công nghiệp.
Tư vấn dinh dưỡng; tham gia nghiên cứu và viết báo cáo khoa học; sử dụng an toàn và hiệu quả thiết bị, máy móc chuyên dụng trong lĩnh vực chuyên môn.
 
Quản đốc sản xuất; chuyên viên điều hành sản xuất; quản lý chất lượng sản phẩm, kiểm tra chất lượng sản phẩm; quản lý nguyên liệu và thành phẩm.
Cán bộ phòng kỹ thuật, cán bộ thu mua; chuyên viên tư vấn dinh dưỡng; chuyên viên sản xuất; kỹ thuật viên phân tích vi sinh, hóa lý; quản lý cơ sở sản xuất công nghiệp.
13 ĐIỀU DƯỠNG
 
Thực hiện tốt y lệnh của thầy thuốc, đề xuất các biện pháp xử lí hợp lý, phối hợp với thầy thuốc để chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh.
Chăm sóc người bệnh theo đúng qui trình điều dưỡng, áp dụng được một số biện pháp chăm sóc điều dưỡng bằng y học cổ truyền cho người bệnh.
Tham gia phát hiện các dịch bệnh tại địa phương và phối hợp công tác phòng chống dịch.
Sơ cứu, cấp cứu ban đầu các trường hợp bệnh nặng, tai nạn.
Chăm sóc sức khỏe ban đầu, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng; sử dụng thuốc an toàn, hợp lý.
 
Làm việc tại các cơ sở y tế của Nhà nước như: Bệnh viện, trạm y tế, trung tâm y tế, các cơ sở y tế ngoài công lập, trường học, cơ quan y tế trong và ngoài nước.
Tham gia công tác quản lý ngành, thực hành nghiên cứu khoa học điều dưỡng, tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng và nhân viên y tế.
 
14 NGÔN NGỮ ANH
 
Sử dụng ngôn ngữ trong bối cảnh giao tiếp quốc tế; vận dụng hiệu quả kiến thức ngôn ngữ, văn hóa và tư duy sáng tạo vào môi trường giao tiếp thực tế.
Tiếp nhận và trình bày thuyết phục ý tưởng trong môi trường học thuật, công sở và giao tiếp xã hội.
Có năng lực tiếng Anh tương đương cấp độ C1 của khung tham chiếu ngôn ngữ Châu Âu (CEFR) về kiến thức và khả năng phân tích. Tổng hợp và bình luận trong địa hạt văn chương, báo chí, dịch thuật. Nắm vững quy trình phản biện trong học thuật để vận dụng sức sáng tạo, phát huy sở trường ngôn ngữ trong lĩnh vực chuyên sâu hoặc học tiếp bậc cao học.
Hiểu biết nguyên tắc và phương pháp giảng dạy tiếng Anh, dịch và phê bình dịch thuật; đủ khả năng tự nghiên cứu.
Sinh viên được chọn ngoại ngữ hai gồm Pháp, Hoa, và Hàn.
 
Chương trình và phương pháp dạy nhằm tạo nhiều chọn lựa cho sinh viên sau khi tốt nghiệp: Học tiếp bậc cao hơn các ngành thuộc khoa học xã hội và nhân văn, làm giáo viên Anh ngữ, biên phiên dịch trong các lĩnh vực báo chí, du lịch, thương mại, quan hệ quốc tế và văn chương. Sinh viên đủ năng lực đảm nhận các vị trí trong công nghiệp tiếp thị và truyền thông như biên tập viên (viết và biên tập tin Anh – Việt), hoặc tự mở doanh nghiệp riêng trong lĩnh vực dịch thuật, biên tập sách, tư vấn ngôn ngữ.
 
15 GIÁO DỤC MẦM NON
 
Lập kế hoạch chăm sóc – giáo dục trẻ cho từng nhóm lớp mầm non và tổ chức quản lý nhóm lớp khoa học và hiệu quả
Xây dựng và tổ chức thực hiện chế độ sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, an toàn cho trẻ
Tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ
Giao tiếp sư phạm phù hợp với các đối tượng khác nhau. Làm việc nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập.
 
Giảng dạy tại các trường mầm non và các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non; cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục mầm non; chuyên viên các tổ chức, cơ quan với đối tượng hoạt động là trẻ mầm non và phát triển giáo dục mầm non.
 
16 TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
 
Sinh viên được trang bị kiến thức về hoạt động kinh doanh tiền tệ của ngân hàng và các tổ chức tín dụng phi ngân hàng khác như: Nghiệp vụ huy động vốn, nghiệp vụ cho vay, chiết khấu giấy tờ có giá trị, kinh doanh chứng khoán, kinh doanh ngoại hối, thanh toán quốc tế,...
Sinh viên được trang bị những kiến thức căn bản về thị trường tài chính, thị trường chứng khoán, phân tích đầu tư chứng khoán để có thể trở thành một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Làm việc tại các ngân hàng, các tổ chức tín dụng phi ngân hàng: Quỹ tín dụng, công ty bảo hiểm, các công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư có khả năng đảm nhận các vị trí về lĩnh vực quản lý tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp,...
Sinh viên có cơ hội trở thành giám đốc tài chính, trưởng phòng hoặc giám đốc chi nhánh các ngân hàng thương mại, chuyên viên phân tích đầu tư chứng khoán, chuyên viên ngân hàng,...
Giảng viên giảng dạy và nghiên cứu tại các viện, trường trong và ngoài nước.
17 KẾ TOÁN
 
Cung cấp thông tin về tình hình kinh tế tài chính của một tổ chức (đơn vị sản xuất kinh doanh, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp). Chuyên viên kế toán tại các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp (bệnh viện, trường học,...), công ty kiểm toán độc lập, cơ quan kiểm toán Nhà nước.
18 LUẬT
 
Phân tích các quy định của Pháp luật.
Xác định các đường lối, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.
Áp dụng và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn như vấn đề liên quan đến dân sự, hình sự, thương mại, pháp lý.
 
Thư ký tòa án, chuyên viên kiểm sát, công an, quân đội, nhân viên hành chính.
Làm việc trong các cơ sở nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành Luật, văn phòng luật sư, công ty luật, trung tâm trợ giúp pháp lý.
19 Kinh tế ngoại thương, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế phát triển
 
Thiết lập quan hệ kinh tế quốc tế và đàm phán trong kinh doanh, quản trị văn phòng, soạn thảo và lưu trữ văn bản, đặc biệt là các hợp đồng ngoại thương, bảo hiểm hàng hóa.
Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư, cách thức thực hiện các loại nghiệp vụ ngoại thương, quản trị chuỗi cung ứng (quản trị Logistics), marketing quốc tế và các nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, thanh toán quốc tế.
 
Làm việc tại các cơ quan quản lý Nhà nước; các tổ chức quốc tế; các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam có quan hệ kinh tế với nước ngoài; các công ty liên doanh, văn phòng đại diện của nước ngoài và các công ty nước ngoài tại Việt Nam.
 
20 QUẢN TRỊ KINH DOANH
Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị Marketing, Quản trị kinh doanh tổng hợp và Quản trị tài chính
 
Lập kế hoạch, quản lý thời gian, động viên nhân viên, giải quyết vấn đề và ra quyết định, giải quyết xung đột.
Quản lý nguồn lực trong doanh nghiệp: Thiết bị, vật tư, tài chính, marketing, chất lượng.
 
Chuyên viên kinh doanh, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng
Trưởng nhóm bán hàng
Trưởng phòng kinh doanh
Phó giám đốc công ty
Giám đốc kinh doanh
 
21 NUÔI TRỒNG THỦY SẢN
 
Nuôi và sản xuất giống nhân tạo các đối tượng thủy sản. Quản lý các yếu tố môi trường nước phục vụ nuôi trồng thủy sản.
Chẩn đoán, phòng và trị bệnh cho các đối tượng thủy sản. Tư vấn chuyên môn về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản.
Thực hiện công tác khuyến ngư; nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật canh tác hệ thống nuôi trồng thủy sản.
Quản lý kỹ thuật và làm việc nhóm.
 
Giảng viên, nghiên cứu viên ở các trường, viện
Cán bộ làm công tác chuyên môn ở các sở, ban, ngành
Nhân viên kỹ thuật ở các công ty kinh doanh thuốc, thức ăn thủy sản
Cán bộ kỹ thuật ở các trang trại nuôi trồng thủy sản
Tự tổ chức, vận hành doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản
 
22 NÔNG NGHIỆP
 
Tổ chức và quản lý sản xuất trong cộng đồng nông thôn. Hoạch định, tổ chức phát triển nông thôn.
Dự đoán tình hình phát triển kinh tế – xã hội, nông nghiệp và nông thôn; thực hiện các chương trình, dự án phát triển có hiệu quả, đảm bảo tính bền vững.
Nghiên cứu các giải pháp tác động vào cộng đồng góp phần nâng cao đời sống và phát triển năng lực của cộng đồng ở nông thôn.
Kỹ năng quản lý, phát triển kinh doanh trang trại nông nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học.
 
Cán bộ kỹ thuật, tư vấn, quản lý, nghiên cứu trong lĩnh vực trồng trọt, phát triển nông thôn.
Làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên ngành, tổ chức tư vấn, đoàn thể xã hội; tổ chức và quản lý các loại hình sản xuất trong cộng đồng; hoạch định, tổ chức, đánh giá các chương trình dự án phát triển nông thôn các cấp; chuyển giao thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nghiên cứu các giải pháp tác động vào cộng đồng góp phần nâng cao đời sống và phát triển năng lực của cộng đồng ở nông thôn.
Nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật nông nghiệp, kinh tế – xã hội về nông nghiệp và nông thôn.
23 THÚ Y
 
Phòng, điều trị bệnh, chăm sóc và nuôi dưỡng vật nuôi. Tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng và điều trị bệnh trên vật nuôi.
Bào chế, sản xuất các dạng thuốc thông thường và một số dạng thuốc mới.
Xử lý các trường hợp ngộ độc dược phẩm.
Tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng và điều trị bệnh trên vật nuôi.
Làm việc tại các cơ quan Nhà nước (trường đại học, Sở Nông nghiệp,...).
Chuyên viên kỹ thuật về phòng và điều trị bệnh cho vật nuôi.
Công ty sản xuất kinh doanh về thuốc thú y và thức ăn gia súc, công ty giống vật nuôi.
Các bệnh xá thú y hoặc hành nghề bác sĩ thú y tư nhân.
Cán bộ kỹ thuật các công ty sản xuất hóa chất, thuốc thú y.
24 Y TẾ CÔNG CỘNG Xác định các yếu tố môi trường, xã hội ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng đồng; các vấn đề sức khoẻ ưu tiên của cộng đồng và đưa ra những chiến lược và biện pháp giải quyết thích hợp.
Lập kế hoạch, đề xuất những giải pháp và tổ chức các hoạt động bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng.
Theo dõi, giám sát và tham gia đánh giá việc thực hiện các chương trình sức khoẻ; phát hiện sớm bệnh dịch và tổ chức phòng chống dịch tại cộng đồng.
Giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng nhằm xây dựng lối sống và hành vi có lợi cho sức khoẻ.
 
Làm việc tại các cơ sở Y tế và một số ban ngành có nhu cầu sử dụng cử nhân Y tế công cộng ở các tuyến trung ương, tỉnh, huyện và các cơ sở đào tạo cán bộ y tế (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, huyện; Trung tâm phòng chống Bệnh xã hội tỉnh; Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe tỉnh).
Cử nhân Y tế công cộng có thể trở thành chuyên viên trong các viện nghiên cứu y dược, y sinh, công nghệ y dược, các cơ quan quản lý y tế, các tổ chức Nhà nước và tổ chức phi chính phủ thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe.
25 Y ĐA KHOA
 
Chẩn đoán, điều trị, theo dõi và dự phòng các bệnh thông thường; tiếp cận và xử trí các trường hợp cấp cứu thường gặp.
Định hướng cơ bản một số chuyên khoa (nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa, lao - bệnh phổi và y học cổ truyền).
Chỉ định và phân tích kết quả xét nghiệm, kết quả thăm dò chức năng cơ bản để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị, theo dõi và tiên lượng bệnh.
Tư vấn, giáo dục sức khỏe cho nhân dân; lập kế hoạch tổ chức chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.
Phát hiện sớm dịch bệnh, tham gia phòng chống dịch và quản lý bệnh nhân ngoại trú toàn diện, liên tục.
 
Trực tiếp tham gia điều trị và quản lý tại các bệnh viện công lập và tư nhân; giảng viên các trường đại học, cao đẳng và trung học y tế; chuyên viên trong các viện nghiên cứu y dược, y sinh, công nghệ y dược, các cơ quan quản lý y tế, các tổ chức Nhà nước và tổ chức phi chính phủ thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe.
 
26 RĂNG – HÀM – MẶT
 
Chẩn đoán và xử trí các bất thường và bệnh lý răng miệng, hàm mặt thông thường.
Xử trí được các trường hợp cấp cứu thuộc chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt.
Kết hợp một số biện pháp y học cổ truyền trong phòng bệnh và chữa bệnh Răng – Hàm – Mặt.
Tư vấn, giáo dục sức khoẻ; phối hợp tổ chức việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ răng miệng cho cá nhân, cộng đồng và bảo vệ môi trường.
 
Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt tham gia khám và điều trị tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh từ trung ương đến địa phương.
Tham gia nghiên cứu tại các viện, các trung tâm hoặc giảng dạy tại các cơ sở đào tạo y khoa trên cả nước.
27 XÉT NGHIỆM Y HỌC
 
Thực hiện thành thạo các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng thông thường và ứng dụng những kỹ thuật mới trong hoạt động chuyên ngành.
Thực hiện xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng một cách độc lập hoặc phối hợp với đồng nghiệp.
Kiểm tra và giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.
Tham gia tổ chức và quản lý hoạt động của một phòng xét nghiệm y sinh học.
Thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng xét nghiệm.
 
Làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh từ trung ương đến địa phương.
Tham gia công tác, nghiên cứu tại các viện, các trung tâm hoặc giảng dạy tại các cơ sở đào tạo y khoa trên phạm vi cả nước.
 
28 DƯỢC HỌC
 
Tổ chức và thực hành trong các lĩnh vực: Sản xuất, kiểm nghiệm, tồn trữ, phân phối, tư vấn sử dụng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.
Thực hiện và cập nhật các quy định Pháp luật hiện hành về dược.
Triển khai kế hoạch về công tác dược trong các cơ sở y tế, cộng đồng và các chương trình y tế quốc gia.
Thảo luận và tư vấn chuyên môn dược cho các thành viên y tế khác. Sử dụng thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc cho cộng đồng.
Nghiên cứu về lĩnh vực dược.
 
Làm việc tại khoa dược bệnh viện, phòng nghiệp vụ dược, trường trung cấp và cao đẳng y tế; nhà máy sản xuất thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; trung tâm kiểm nghiệm thuốc, trạm y tế,...
Tự mở nhà thuốc, bệnh viện tư, nhà thuốc tư nhân, nhà máy sản xuất thuốc, công ty kinh doanh thuốc.
29 QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
 
Lập kế hoạch làm việc và xây dựng chương trình công tác. Tổ chức, điều hành công việc của văn phòng. Tổ chức, điều hành các cuộc hội thảo, hội nghị và các sự kiện khác.
Tham mưu và đề xuất với lãnh đạo trong công tác quản lý; thao tác thành thạo các nghiệp vụ văn phòng.
Sử dụng thành thạo các trang thiết bị văn phòng, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc văn phòng.
 
Giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện công việc văn phòng
Quản trị viên văn phòng
Trợ lý, thư ký giám đốc, thư ký văn phòng
Cán bộ phụ trách công tác nhân sự; cán bộ giảng dạy
Làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, các viện, trường, trung tâm
 
30 QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH
 
Chương trình rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp:
    Cách thức quản lý các hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
    Quản lý các hoạt động kinh doanh của khách sạn, nhà hàng và đơn vị lữ hành,...
    Thực hiện nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn và lễ tân
    Thiết kế và tổ chức chương trình du lịch
    Thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh.
    Ứng dụng vi tính trong du lịch
    Thủ tục hải quan và thanh toán quốc tế
    Nghiên cứu văn hóa các dân tộc Việt Nam, lịch sử Việt Nam, phong tục tập quán Việt Nam, các tôn giáo Việt Nam, các loại hình nghệ thuật Việt Nam,...
   Tổ chức và quản lý các hoạt động hội nghị, hội thảo, lễ hội, hoạt động bảo tồn văn hóa, tôn tạo văn hóa,...
   Chăm sóc khách hàng và xử lý tình huống
   Xây dựng chiến lược kinh doanh
   Các phạm trù kinh tế: Marketing, kế toán
   Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức trong kinh doanh
   Phương pháp lập kế hoạch trong xây dựng chiến lược, quản lý nguồn lực trong doanh nghiệp.
 
Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các công ty lữ hành, các tổ chức du lịch, các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, viện bảo tàng, resort, các công ty tổ chức sự kiện, các cơ quan phi chính phủ với các vị trí sau:
   Nhân viên kinh doanh tại các cơ sở dịch vụ du lịch
   Hướng dẫn viên du lịch
   Nhân viên tổ chức và điều hành tour
   Nhân viên bảo tàng
   Thuyết minh viên
   Nhân viên tiếp tân, phục vụ bàn và buồng
   Nhân viên tổ chức sự kiện
   Giảng viên công tác tại các viện, trường,...
 
31 KHOA HỌC VẬT LIỆU
 
Xây dựng mục tiêu cá nhân, kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch công việc; có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm.
Ứng dụng các phương pháp nghiên cứu tiên tiến trong các lĩnh vực: Tạo vật liệu, sử dụng vật liệu trong xử lý nước thải và xử lý nước trong nuôi trồng thủy sản; ứng dụng vật liệu mới trong đời sống và sản xuất.
Đạt trình độ tiếng Anh tương đương chứng chỉ B1 quốc gia, trình độ vi tính đạt trình độ căn bản – sử dụng thành thạo Microsoft Word, PowerPoint; sử dụng phần mềm Matlab trong mô phỏng cấu trúc và tính chất của vật liệu.
Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc hàng ngày, trong giao tiếp với các đồng nghiệp nước ngoài về chuyên môn và giao tiếp những vấn đề xã hội thông thường; có khả năng sử dụng thành thạo công cụ tin học phục vụ công tác chuyên môn.
 
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các vị trí như:
   Nhà máy xử lý nước tại các khu công nghiệp
   Các trung tâm xử lý nguồn nước cho nuôi trồng thủy – hải sản
   Các công ty về vật liệu ứng dụng y – sinh
   Các trung tâm chẩn đoán bệnh trong bệnh viện,...
Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia nghiên cứu, giảng dạy hoặc học tiếp để nâng cao trình độ tại các viện, trường đại học,... trong và ngoài nước.
 
32 CHÍNH TRỊ HỌC
 
Rèn luyện cho sinh viên khả năng phân tích, đánh giá về tình hình chính trị, về môi trường chính trị và các yếu tố có liên quan đến sự vận động và các quan hệ chính trị – xã hội trong nước và trên thế giới hiện nay. Trên cơ sở đó, vận dụng vào việc phân tích, lý giải về những vấn đề chính trị đặt ra trong thực tiễn nước ta hiện nay.
Vận dụng kiến thức về chính trị học để phân tích, đánh giá  những mô hình và thể chế chính trị trên thế giới và ở nước ta, góp phần hình thành tư duy đổi mới về chính trị phù hợp với sự phát triển của đất nước.
 
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm việc:
1. Các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp thuộc hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở (bao gồm tất cả các cơ quan khối Đảng, Nhà nước):
   Làm công tác tham mưu trong việc xây dựng các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội cho các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.
   Tham gia phân tích, tổng hợp, đánh giá phục vụ cho công tác sơ, tổng kết việc tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đối với từng lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội.
   Thực hiện công tác nghiên cứu tổng kết công tác lý luận và thực tiễn ở các cơ quan làm công tác lý luận, công tác tư tưởng, văn hóa từ tỉnh đến cơ sở.
   Tham gia giảng dạy những môn học chuyên ngành, những môn học có liên quan tại các trường chính trị, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và phổ thông trung học, trung tâm bồi dưỡng chính trị ở các huyện, thị xã.
2. Các đơn vị doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế từ tỉnh đến cơ sở:
   Tham gia phân tích đánh giá môi trường chính trị, kinh tế – xã hội tác động đến quá trình sản xuất kinh doanh của các tổ chức kinh tế, các đơn vị doanh nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và lợi nhuận doanh nghiệp; nâng cao sức cạnh tranh và hạn chế rủi ro trong hoạt động.
   Tham mưu cho lãnh đạo các tổ chức kinh tế, các đơn vị doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc thiết kế, xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, của địa phương; phù hợp với đường lối mở cửa hội nhập của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các tổ chức, đơn vị kinh tế.
 
33 KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG
 
 
Phân tích và đánh giá chất lượng môi trường để quản lý môi trường.
Vận dụng một số văn bản pháp lý về môi trường như: Luật, thông tư, nghị định,... đang được áp dụng để quản lý môi trường.
Nhận diện các vấn đề môi trường để đề xuất các giải pháp về công nghệ xử lý và quản lý môi trường.
Tham gia các hoạt động tư vấn khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ môi trường.
Thiết kế triển khai các công trình xử lý môi trường: Xử lý nước cấp, nước thải, khí thải, đất và chất thải rắn.
 
 
Tất cả các nhà máy, xí nghiệp, công trường, bệnh viện, trường học, các trung tâm thương mại, trung tâm giải trí,... đều cần kỹ sư môi trường để thiết kế, xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải, rác thải, chống ô nhiễm môi trường, xử lý sự cố môi trường.
Tất cả các ngành hoạt động có liên quan đến việc cần phải đánh giá tác động môi trường đều cần kỹ sư môi trường: Ngành xây dựng, ngành nông nghiệp, ngành thương nghiệp,... từ cấp độ các dự án lớn đến các hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ.
Kỹ sư môi trường có thể làm việc tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực công nghệ môi trường và xử lý chất thải.
Làm việc tại các sở ban ngành, các cơ quan quản lý Nhà nước, các viện và trung tâm nghiên cứu khoa học, kể cả ngành công an môi trường.
Tạo lập đơn vị nghiên cứu, công ty kinh doanh độc lập trên lĩnh vực xử lý môi trường, chế tác, thiết kế, xây dựng công trình xử lý môi trường và tư vấn trên lĩnh vực môi trường cho các ngành khác.
 
34 VĂN HÓA HỌC
 
 
Nghiên cứu những vấn đề lý luận về văn hóa, văn hóa học.
Nghiên cứu những vấn đề văn hóa học ứng dụng.
Thực hiện các chương trình cụ thể cho các loại sự kiện.
Xây dựng và quản lí một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật và hoạt động du lịch.
 
 
Cán bộ nghiên cứu văn hóa học tại các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn.
Cán bộ tại các cơ quan quản lý văn hóa: Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch; các khu du lịch văn hóa; các cơ quan thông tin, truyền thông: Đài Phát thanh & Truyền hình, Báo chí.
Giảng dạy về lĩnh vực văn hóa tại các trường đại học, cao đẳng, các trường trung cấp văn hóa nghệ thuật,... hoặc các tổ chức chính phủ hay phi chính phủ.
Đào tạo ở trình độ cao hơn để nhận học vị thạc sĩ, tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
35 CÔNG TÁC XÃ HỘI
 
 
Thực hiện nghề công tác xã hội với cá nhân, nhóm và cộng đồng ở nông thôn, trường học, bệnh viện, cộng đồng các dân tộc thiểu số.
Tham gia nghiên cứu và đề xuất các chính sách xã hội, mô hình giúp đỡ.
Vận động chính sách xã hội và hỗ trợ hướng dẫn nghề nghiệp; phát hiện, phân tích và đánh giá các vấn đề trong cộng đồng; thể hiện hành vi đạo đức và chuyên nghiệp trong mọi tình huống, bối cảnh và lĩnh vực thực hành nghề nghiệp; áp dụng mô hình tiếp cận phục vụ cho phát triển nghề nghiệp (giảng dạy, kiểm huấn).
Tôn trọng, đề cao tầm quan trọng của các mối quan hệ của con người; tuyên truyền chính sách Pháp luật của Đảng và Nhà nước, hòa giải cộng đồng; áp dụng những hiểu biết của mình về công bằng xã hội để biện hộ cho quyền con người và tham gia vào thực hành thúc đẩy công bằng xã hội.
Thể hiện vai trò của một tác viên cộng đồng; điều phối viên chương trình/dự án; tham gia xây dựng và quản lí dự án về công tác xã hội.
Thể hiện một số kĩ năng mềm: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết xung đột, kỹ năng tham vấn, kỹ năng tổ chức sinh hoạt nhóm, kỹ năng làm việc với cá nhân, kỹ năng tạo nguồn lực.
 
 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Công tác xã hội trình độ đại học có thể làm việc ở:
  Các trung tâm, cơ sở xã hội từ trung ương đến cơ sở
  Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội
  Các tổ chức phi chính phủ thực hiện dự án phát triển xã hội,
cộng đồng
  Các tổ chức đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn trong các cơ quan, công ty, doanh nghiệp
  Các trường học có dịch vụ tham vấn và các bệnh viện
  Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng về các ngành/chuyên ngành: Công tác xã hội, Xã hội học,...
  Các viện, trung tâm nghiên cứu thuộc lĩnh vực xã hội, nhân văn, các trung tâm đào tạo, kiểm toán công tác xã hội
  Tự thành lập trung tâm cung cấp các dịch vụ công tác xã hội
36 TOÁN ỨNG DỤNG
 
 
Thiết kế, thu thập và phân tích dữ liệu đối với các nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
Ứng dụng được các mô hình toán học nhằm dự báo và mô hình hóa các hiện tượng trong tự nhiên, môi trường, kỹ thuật, kinh tế và xã hội.
Sử dụng được các phần mềm phân tích số liệu như: C, C++, R, SPSS, Java,...
Giao tiếp tự chủ các vấn đề chuyên ngành bằng tiếng Anh.
 
 
Làm công việc nghiên cứu tại trường đại học, bệnh viện và viện nghiên cứu.
Thu thập và phân tích số liệu tại các cơ quan quản lý Nhà nước, ví dụ như: Cục và Chi cục Thống kê của các tỉnh và thành phố, Sở Nông nghiệp, Sở Tài nguyên môi trường,...
Thu thập và phân tích số liệu tại các công ty thực phẩm và công ty nghiên cứu thị trường.
Học văn bằng hai của một số ngành liên quan như: Nông nghiệp, thực phẩm, môi trường và y tế, hoặc tiếp tục học lên bậc thạc sĩ của chuyên ngành Toán ứng dụng.
 
37 GIÁO DỤC TIỂU HỌC
 
 
Xây dựng được kế hoạch giảng dạy cả năm học thể hiện các hoạt động dạy học nhằm cụ thể hoá chương trình của Bộ phù hợp với đặc điểm của nhà trường và lớp được phân công dạy; lập được kế hoạch tháng dựa trên kế hoạch năm học bao gồm hoạt động chính khoá và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Có kế hoạch dạy học từng tuần thể hiện lịch dạy các tiết học và các hoạt động giáo dục học sinh; soạn giáo án theo hướng đổi mới, thể hiện các hoạt động dạy học tích cực của thầy và trò.
Lựa chọn và sử dụng hợp lý các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo, chủ động trong việc học tập của học sinh; làm chủ được lớp học; xây dựng môi trường học tập hợp tác, thân thiện, tạo sự tự tin cho học sinh; hướng dẫn học sinh tự học; đặt câu hỏi kiểm tra phù hợp đối tượng và phát huy được năng lực học tập của học sinh; chấm, chữa bài kiểm tra một cách cẩn thận để giúp học sinh học tập tiến bộ.
Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học, kể cả đồ dùng dạy học tự làm; biết khai thác các điều kiện có sẵn để phục vụ giờ dạy, hoặc có ứng dụng phần mềm dạy học, hoặc làm đồ dùng dạy học có giá trị thực tiễn cao; lời nói rõ ràng, rành mạch, không nói ngọng khi giảng dạy và giao tiếp trong phạm vi nhà trường; viết chữ đúng mẫu; biết cách hướng dẫn học sinh giữ vở sạch và viết chữ đẹp.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác chủ nhiệm gắn với kế hoạch dạy học; có các biện pháp giáo dục, quản lý học sinh một cách cụ thể, phù hợp với đặc điểm học sinh của lớp; tổ chức dạy học theo nhóm đối tượng đúng thực chất, không mang tính hình thức; đưa ra được những biện pháp cụ thể để phát triển năng lực học tập của học sinh và thực hiện giáo dục học sinh cá biệt, học sinh chuyên biệt.
Phối hợp với gia đình và các đoàn thể ở địa phương để theo dõi, làm công tác giáo dục học sinh; tổ chức các buổi ngoại khóa hoặc tham quan học tập, sinh hoạt tập thể thích hợp; phối hợp với Tổng phụ trách, tạo điều kiện để Đội thiếu niên, Sao nhi đồng thực hiện các hoạt động tự quản.
Thường xuyên trao đổi góp ý với học sinh về tình hình học tập, tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và các giải pháp để cải tiến chất lượng học tập sau từng học kỳ; dự giờ đồng nghiệp theo quy định hoặc tham gia thao giảng ở trường, huyện, tỉnh; sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ và góp ý xây dựng để tổ, khối chuyên môn đoàn kết vững mạnh.
Họp phụ huynh học sinh đúng quy định, có sổ liên lạc thông báo kết quả học tập của từng học sinh, tuyệt đối không phê bình học sinh trước lớp hoặc toàn thể phụ huynh; lắng nghe và cùng phụ huynh điều chỉnh biện pháp giúp đỡ học sinh tiến bộ; xử lý tình huống cụ thể để giáo dục học sinh và vận dụng vào tổng kết sáng kiến kinh nghiệm giáo dục; ứng xử với đồng nghiệp, cộng đồng luôn giữ đúng phong cách nhà giáo.
Lập tủ hồ sơ để quản lý quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; bảo quản tốt các bài kiểm tra của học sinh; lưu trữ tốt hồ sơ giảng dạy bao gồm giáo án, các tư liệu, tài liệu tham khảo thiết thực liên quan đến giảng dạy các môn học được phân công dạy.
Sắp xếp hồ sơ một cách khoa học, đúng thực tế và có giá trị sử dụng cao; lưu trữ tất cả các bài làm của học sinh chậm phát triển và học sinh khuyết tật để báo cáo kết quả giáo dục vì sự tiến bộ của học sinh.
 
 
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên làm việc tại các trường tiểu học, các trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hoà nhập và các cơ sở giáo dục tiểu học có nhu cầu đặc biệt khác. Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia giảng dạy ở các khoa Sư phạm Giáo dục Tiểu học tại các trường trung học Sư phạm hay cao đẳng Sư phạm.
 
38 ÂM NHẠC HỌC    
39 THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP    

Nguồn: http://tuvantuyensinh.tvu.edu.vn/news/Dai-hoc/Chuan-dau-ra-cac-nganh-nghe-124.html

Hỗ trợ trực tuyến

Thiện Khải

 

Tư vấn: Thiện Khải

skype

 

 

Minh Liềng

Kỹ thuật: Minh Liềng

skype

Thống

053247
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
206
396
2237
48742
10088
14069
53247